Những thông tin bạn không thể bỏ qua về loại rèm lá dọc

Những thông tin bạn không thể bỏ qua về loại rèm lá dọc

Sử dụng rèm để trang trí cho không gian ngày càng được ưa chuộng hiện nay. Có rất nhiều loại rèm khác nhau được sản xuất, mang đến lựa chọn đa dạng cho từng không gian. Rèm lá dọc là một trong những mẫu rèm phổ biến trên thị trường cho văn phòng. Để hiểu rõ hơn về loại rèm này, mọi người hãy tìm hiểu qua thông tin chia sẻ sau đây.

Rèm lá dọc là gì?
Rèm lá dọc là loại rèm được sử dụng phổ biến cho các văn phòng

Rèm lá dọc là gì?

Rèm lá dọc là một trong số những mẫu rèm được sử dụng phổ biến hiện nay tại hầu hết các văn phòng. Loại rèm này vừa có chức năng cản nắng tốt vừa giúp trang trí cho không gian văn phòng thêm phần chuyên nghiệp, sang trọng hơn và cũng mang đến nhiều sự tiện lợi.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về loại rèm lá dọc là gì. Rèm lá dọc là một loại rèm văn phòng được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Rèm được tạo ra là các lá vải dọc và thả xuống liên tiếp với nhau, được kết nối bởi một sợi dây chắc chắn, có nhiều khổ lá khác nhau.

Các lá vải của rèm lá dọc sẽ được cố định tại 2 đầu trên dưới bằng tấm nhựa hoặc một tấm nhựa bên trên và sợi dây bên dưới. Tấm nhựa này có thể điều khiến cho rèm quay được đến 180 độ để điều chỉnh về độ sáng, độ cản nắng cho căn phòng cũng như che phủ kín căn phòng.

Khi muốn che toàn bộ ánh sáng cho căn phòng thì tấm vải sẽ được xoay ngang xếp chồng lên nhau để che kín ánh sáng cho toàn bộ căn phòng. Còn nếu như muốn căn phòng sáng và thu được nhiều ánh sáng hơn thì các tấm rèm lá dọc sẽ được kéo lại 1 hoặc 2 bên theo chiều dọc và hoặc xoay lật xếp song song với nhau.

Ánh sáng sẽ đi vào thông qua các khe hở giữa hai lá rèm. Khả năng che năng của rèm phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và loại rèm này mang một thiết kế đơn giản, hiện đại, phù hợp với không gian của văn phòng, công ty hay các ngôi nhà hiện đại.

Cấu tạo rèm lá dọc

Rèm lá dọc có cấu tạo phức tạp hơn so với các loại rèm khác

Trong số những loại rèm thì rèm lá dọc là loại rèm cửa thông dụng và cũng là loại rèm có cấu tạo phức tạp nhất. Loại rèm này có cấu tạo với tổng cộng 14 loại phụ kiện khác nhau. Mỗi một loại phụ kiện đều có nhiệm vụ khác nhau và không thể thiếu với rèm lá dọc.

Cụ thể, cấu tạo rèm lá dọc gồm có các thành phần như: hộp rèm lá, bắt L, bát trần, trục rèm lá, con chạy, lá rèm, dây xoắn lá, chân đế, dây kéo lá, dây chuỗi… Bên cạnh đó, rèm lá dọc còn được cấu tạo với những chi tiết khác như: bánh xe, vòng đệm gài trục, long đền, móc liên kết giữa các con chạy.

– Hộp rèm lá: đây là bộ phận chứa các phần điều khiển rèm lá bên trong và giúp nâng đỡ toàn bộ rèm liên kết vào bát trần hoặc bát L.

– Bát L: đây là bộ phận được sử dụng khi gắn rèm lá dọc vào bề mặt dựng đứng.

– Bát trần: đây là bộ phận được sử dụng để liên kết giữa rèm lá với trần hoặc bát L.

– Trục rèm lá: đây là bộ phận được sử dụng để liên kết những kết cấu điều khiển đối với rèm lá.

– Lá rèm: bộ phận này là bộ phận chính là những tấm vải nhựa xếp thẳng theo chiều dọc có kích thước từ 89 – 127mm.

– Con chạy: bộ phận này được sử dụng để gắn lá rèm thông qua lưỡi gà và lưỡi gà có thể xoay lật 180 độ.

– Dây xoay lá: đây là phần được sử dụng để điều khiển xoay những lá rèm thông qua bộ truyền động có các bánh răng để lá rèm xoay được 180 độ và cũng có thể thay thế dây xoay lá bằng cây xoay.

– Dây kéo lá: phần này sẽ hoạt động ddeer kéo cho các lá rèm để mở và đóng sang 2 bên hoặc sang 1 bên.

– Chân đế: phần chân đế này được làm bằng nhựa để giúp tạo độ nặng cho phần chân rèm.

– Dây chuỗi: Đây là dây liên kết các rèm lại với nhau.

Chất liệu của rèm lá dọc

Chất liệu của rèm lá dọc
Rèm lá dọc được làm từ đa dạng các loại chất liệu khác nhau

Đối với mỗi loại rèm sẽ được cấu tạo từ chất liệu khác nhau. Với rèm lá dọc cũng tương tự như vậy. Loại rèm này được tạo thành từ chất liệu khác biệt so với những loại rèm lá dọc khác. Loại rèm này không chỉ được làm từ một loại chất liệu mà có nhiều loại chất liệu khác nhau.

Với loại chất liệu phổ biến trên thị trường hiện nay của rèm lá dọc được sử dụng nhiều nhất đó là chất liệu vải polyester phủ nhựa chống nắng cản nhiệt. Loại chất liệu này mang đến ưu điểm vượt trội là có thể vệ sinh một cách dễ dàng, có khả năng chống sáng cực kỳ đa dạng từ 50 cho đến 100%.

Bên cạnh đó, một số loại chất liệu khác được sử dụng để chế tạo nên rèm lá dọc như vải polyester được phủ PVC hay vải polyester phủ silicon cách nhiệt. Mỗi một loại chất liệu cấu tạo nên rèm lá dọc này sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau.

Vì rèm lá dọc thường được lắp đặt cho các không gian văn phòng, những nơi công cộng… nên loại rèm này thường phải đạt tiêu chuẩn chống cháy. Với những loại chất liệu làm nên rèm lá dọc này có khả năng chống cháy tốt. Một số loại rèm lá dọc được làm từ sợi thủy tinh giúp tăng độ bền và chống tia UV, chống cháy hiệu quả.

Rèm lá dọc được làm từ chất liệu 100% polyester có ưu điểm là vải được phủ nhựa, do đó khả năng cản sáng và chống nắng tốt, cách nhiệt tốt. Bên cạnh đó, với chất liệu này của rèm lá dọc còn giúp tiết kiệm không gian và thời gian hơn, dễ sử dụng cũng như có màu sắc đơn giản, dễ phối với không gian nội thất khác nhau.

Ưu điểm của rèm lá dọc

Ưu điểm của rèm lá dọc
Loại rèm này có thể vệ sinh một cách dễ dàng khi bị bám bẩn

Rèm lá dọc sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên được nhiều người ưa chuộng lựa chọn Vượt trội nhất là khả năng chống nắng cách nhiệt rất tốt cho không gian văn phòng, ngăn tia UV hiệu quả. Loại rèm này được làm từ chất liệu vải hoặc nhựa tổng hợp nên đảm bảo an toàn đối với người dùng, có thể hạn chế bụi bẩn bám vào rèm khi treo trong một thời gian dài.

Bên cạnh đó, từ chất liệu của rèm nên việc vệ sinh có thể thực hiện một cách dễ dàng. Khi rèm bị bẩn chỉ cần dùng khăn ẩm để lau qua là sẽ sạch hết bụi bẩn. Khi rèm lá dọc bị bám bẩn hay vô tình bị dính bẩn có thể làm sạch một cách dễ dàng mà không mất nhiều thời gian.

Đối với loại rèm lá dọc này vô cùng dễ dàng sử dụng và vô cùng tiện lợi, rèm lá dọc có thể điều chỉnh ánh sáng tùy theo mong muốn của người dùng. Có thể kéo rèm mở hoàn toàn để lấy ánh sáng cho căn phòng hoặc kéo rèm để che phủ toàn bộ hoặc một phần rất tiện lợi.

Loại rèm lá dọc này cũng có màu sắc vô cùng đa dạng và mẫu mã cũng nhiều loại. Điều này giúp cho mọi người có thể lựa chọn được loại rèm phù hợp với căn phòng, nội thất của phòng hoặc phù hợp theo sở thích…

Kinh nghiệm chọn lựa rèm lá dọc

Kinh nghiệm chọn lựa rèm lá dọc
Chú ý về màu sắc cũng như kích thước rèm lá dọc trước khi lựa chọn

Để lựa chọn được rèm lá dọc không phải là điều đơn giản. Bởi việc lựa chọn loại rèm lá dọc không phù hợp về màu sắc, chất liệu hay kích thước sẽ khiến cho căn phòng mất thẩm mỹ. Đồng thời, rèm cũng không phát huy được công dụng hoặc gây ra nhiều vấn đề.

Đầu tiên, khi lựa chọn rèm thì nên chú ý đến màu sắc của rèm. Nên chú ý đến không gian của căn phòng để lựa chọn. Nếu là không gian nhỏ thì nên lựa chọn rèm màu sáng để mang lại sự thoáng đãng cho không gian và mang lại cảm giác căn phòng rộng hơn.

Còn với không gian phòng rộng rãi thì có thể lựa chọn rèm lá dọc màu tối hoặc màu sáng đều được. Tuy nhiên cần lưu ý dù chọn với không gian nào thì cũng cần lưu ý rèm phải có màu sắc hài hòa với nội thất, màu sơn tường cũng như các đồ đạc để trong phòng.

Về kích thước của rèm cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi lựa chọn rèm lá dọc. Nên đo kích thước của cửa để lựa chọn loại rèm có kích thước tương ứng giữa rèm và cửa, giúp phát huy được công dụng cũng như mang lại vẻ đẹp hài hòa cho căn phòng.

Ngoài ra, một số mẫu mã rèm cầu vồng được sử dụng phổ biến cho rèm văn phòng

Rèm cầu vồng cho văn phòng
một số mẫu mã rèm cầu vồng được sử dụng phổ biến cho văn phòng

Tìm hiểu thêm >>> Rèm cửa cầu vồng Thanh Nhàn Hà Nội

Liên hệ: 083 8369 868 – 0912 1199 01 (Zalo)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by remthanhnhan
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay
083.8369.868